กลอนสร้างแรงบันดาลใจ อุปสรรคคือบทเรียน

คำกลอนสอนใจ 
กลอนสร้างแรงบันดาลใจ อุปสรรคคือบทเรียน
หากจะคิดว่า อุปสรรคก็คือเรื่องธรรมดา
.... ที่ทุกชีวิตต้องประสบพบเจอ ไม่ใช่เราคนเดียว
หากจะคิดว่า อุปสรรคก็คือบททดสอบ
.... ที่เราจะต้องทดสอบ หน้าที่ของเราก็คือทำบททดสอบให้ดีที่สุด ส่วนผลจะออกมาอย่างไร เราก็แค่ยอมรับ
หากจะคิดว่า อุปสรรคก็คือบทเรียน
.... ที่เราจะต้องเรียนรู้ เก็บเกี่ยวประโยชน์และประสบการณ์จากมัน
หากเราคิดได้เช่นนี้
.... คำว่า อุปสรรค ก็จะเป็นเรื่องธรรมดา เป็นเรื่องหนึ่งในชีวิต ที่เราไม่ต้องทุกข์ใจไปกับมัน  //




กลอนสร้างแรงบันดาลใจ อุปสรรคคือบทเรียน

.. ด้วยรัก ที่จะเรียนรู้ .. 
การต่อสู้ จึงต้องดำเนินต่อไป
.. สู้อุปสรรค เพื่อบทเรียน บทใหม่ .. 
และเพื่อใจ ที่ไม่ยอมจำนน


¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸

ณกานต์.
__



ไม่มีความคิดเห็น: